Vốn sống

Tại sao nên đọc bài này?

  • Không lý do, thích thì đọc không thì thôi

Học sống

Lúc đầu mình định để tít dạng học làm người hay học sống nhưng kiểu nghe trịnh trọng quá. Chẳng là chuyện cũng không có gì to lắm, hôm qua mình có hẹn đi cà phê với mấy thằng bạn, mà mải làm nên đi trễ nên lúc đi ra khỏi nhà thì cắm đầu cắm cổ đi. Dọc đường thì nghe có gì đó rớt cái cộp, nghĩ là chắc ai rơi gì đó, mình cũng chả nên quan tâm chuyện người ta làm gì, lo đi thôi kẻo trễ. Vậy mà tới nơi thì *éo thấy thằng nào, móc dt ra gọi túi nó thì... không có cái đt nào cả. Ops... Vậy là tiếng “Cộp” hồi nãy là của mình chứ thằng nào, cắm đầu cắm cổ chạy về nhà để mở FindMyPhone, mình hấp tấp mượn dt của mẹ mà chả giải thích gì cả với hy vọng gọi càng sớm thì càng có cơ hội cao lấy lại được. Tút...tút, sau khoảng chục tiếng như vậy thì may quá, có người nghe máy. Đầu dây bên kia trả lời là có nhặt dc cái dt này, ở gần vòng xoay, mình vui quá rối rít bảo là em ra ngay.
 
Vòng qua vòng lại thì cũng tìm ra được chỗ anh đó ngồi. Từ lúc biết rớt dt thì mình đã xác định là mất thì thôi rồi, mua cái khác vậy, dù gì từ đầu lúc mua dt mình đã xác định nó là thứ phục vụ mình, nếu mất thì thôi không gì phải buồn cả. Với tiếng “Cộp” trong trí nhớ thì mình nghĩ nhận lại thì cái màn hình cũng nát toang rồi. Vậy mà may quá, lúc gặp chú kia thì nó còn nguyên, có xứt xung quanh cũng đáng kể nhưng vẫn sài ngon! Mình rối rít cảm ơn, rồi lấy trong bóp ra 1tr đưa cho chú, lúc chú thấy mình cầm ví thì có kiểu ko muốn nhận rồi, nên mình lấy tờ 500k ra đưa chú, nói mãi mà chú chả nhận. Bảo là cho chú 10k 20k uống cà phê là được rồi. Hic, cái mình đành đưa 100k đưa chú. Chú bán cây cảnh ở dọc đường thấy dt rớt nên lượm cất đi, chú còn kể lúc bị rớt có mấy ông đi sau vào nhận bảo là bạn của mình, mà chú tỉnh ko đưa cho mấy ông đó.
Lấy được dt rồi thì mình tiếp túc đi cf với tụi bạn, chưa kịp kể thì tụi nó đã biết rồi. Vì lúc tụi nó tới quán cf không thấy mình thì gọi dt và chú đó bắt máy :))). Cũng kể lại tụi nó vụ chú không nhận tiền, lúc đó thằng bạn mới nói
 
Gà vãi, sao mày không vào mua cho người ta mấy cái cây? Vừa báo đáp được người ta mà còn có cây cầm về cho ông già nữa
 
Ops, mình gà thật có vậy mà cũng không nghĩ ra. Lúc về có đi ngang qua mình có nhìn vào tìm chú mà không thấy nên thôi mình không ghé. Hôm nay mình cũng lại lượt ra mấy vòng mà cũng không nhận ra chú, có một số người khá giống, mà do ai cũng đeo khẩu trang nên mình cũng không chắc, và do mình cũng ngại nữa. Vậy là mấy bữa nay mình áy náy quá, khó chịu. Có việc như vậy thôi mà lúc đó không nghĩ ra. Bắt đầu suy nghĩ về vốn sống của mình ngắn ngủi quá. Nếu mình hay va chạm vào những thứ như vậy thì có lẽ đã tinh tế hơn nhiều rồi.
 
Sắp năm mới xàm xí, nhưng muốn viết đa để ai đọc được thì thấy cuộc sống này vẫn đẹp đẽ quá. Chắc 100% chú cũng không có cơ hội đọc được nhưng cảm ơn chú đã cho cháu một bài học cuộc sống.
 
 
 

Loading Comments...

Follow me @thanhledev

Xin lỗi các bạn vì thời gian qua mình không dành thời gian viết nhiều. Dạo này mình khá bận cho dự án https://getnimbus.io. Check it out 🥳